52 điểm đen ùn tắc giao thông

1016
Giao thông Việt Nam: Báo cáo mới nhất của phòng Cảnh sát giao thông đường bộ cho thấy số vụ ùn tắc giao thông nghiêm trọng có giảm so với cùng kỳ năm 2009. Nhưng tình trạng ùn tắc vẫn diễn ra phức tạp với 52 điểm đen.
Ùn tắc xảy ra mỗi ngày trong giờ cao điểm tại các điểm đen

Cụ thể, 9 tháng đầu năm 2010 chỉ xảy ra 33 vụ ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút, giảm 17 vụ so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân của hầu hết các vụ ùn tắc nghiêm trọng đều là do các sự cố, tai nạn bất ngờ như tai nạn, xe chết máy nằm trên đường, xe ra vào cảng Cát Lái tăng đột biến trong giờ cao điểm, ngập nước, cháy, cây đổ…

Tuy vậy, tình hình giao thông nhìn chung vẫn còn rất phức tạp. Các vụ ùn tắc nhẹ kéo dài chưa đến 30 phút vẫn xảy ra mỗi ngày. Đây mới chính là vấn đề cần giải quyết của ngành giao thông TP.

Trong thời gian chờ các giải pháp dài hạn như hạn chế phương tiện cá nhân, phát triển giao thông công cộng và mạng lưới giao thông… TP triển khai các biện pháp ngắn hạn, hạn chế ùn tắc tại từng điểm cụ thể bằng những giải pháp kỹ thuật.

Phòng CSGT đường bộ đã tiến hành thống kê các điểm đen hay xảy ra ùn tắc và xác định nguyên nhân gây ra ùn tắc tại từng điểm.

Kết quả cho thấy hiện TP có đến 52 điểm đen thường xuyên xảy ra ùn tắc trong giờ cao điểm, chủ yếu tập trung tại quận trung tâm TP và các tuyến đường cửa ngõ dẫn vào trung tâm.

Chỉ một phần quận Bình Thạnh, 1, 3 đã có đến hàng chục điểm đen

Từ kết quả thống kê, phòng CSGT đề ra các biện pháp kỹ thuật cụ thể để cải thiện tình hình ùn tắc cho từng điểm như: tăng cường lực lượng điều tiết giao thông trong các giờ cao điểm, phân luồng cho cả khu vực xung quanh điểm đen, thay đổi pha đèn giao thông…

(sưu tầm)