Bugatti Centodieci đầu tiên được xuất xưởng

456

Chiếc Bugatti Centodieci đầu tiên được xuất xưởng sở hữu màu sơn xanh tương đồng với mẫu xe huyền thoại Bugatti EB110.

Sau gần 3 năm được giới thiệu, siêu phẩm Bugatti Centodieci bắt đầu được bàn giao cho khách hàng.

Centodieci là lời tri ân dành cho huyền thoại Bugatti EB110 của thập niên 90. Chỉ có 10 chiếc Bugatti Centodieci được sản xuất thủ công cùng mức giá khởi điểm 9 triệu USD.

Các chi tiết ngoại thất được tinh chỉnh để mang lại dáng vẻ tương đồng với EB110 như đèn pha và lưới tản nhiệt móng ngựa thu nhỏ, đèn hậu, các khe lấy gió bên hông…

Với thiết kế mới, logo Bugatti truyền thống tại lưới tản nhiệt móng ngựa đã được dời lên trên nắp capo nhằm tối ưu hóa khả năng khí động học.

So với phiên bản thử nghiệm, chiếc Centodieci thương mại đầu tiên sở hữu nước sơn xanh EB110 Blue đi kèm bộ mâm màu bạc EB110 Sport Silver.

Phối màu này được lấy cảm hứng từ chiếc Bugatti EB110 GT trong bộ sưu tập của chủ nhân chiếc Centodieci.

Được thiết kế trên nền tảng của mẫu Bugatti Chiron, nội thất của Centodieci mang ngôn ngữ thiết kế tối giản. Thậm chí, các nhà thiết kế đã loại bỏ màn hình trung tâm.

Không gian bên trong xe cũng mang phong cách cổ điển với họa tiết hình quả trám. Các nghệ nhân phải mất đến hơn 16 tuần để hoàn thành những chi tiết tại vị trí này.

Về mặt vận hành, Bugatti Centodieci sở hữu khối động cơ W16 dung tích 8.0L, công suất tối đa 1.600 mã lực. Đi kèm là hệ dẫn động 4 bánh và hộp số 7 cấp DSG.

Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,4 giây, 0-200 km/h trong 6,1 giây. Tốc độ tối đa của Centodieci được giới hạn ở mức 380 km/h.

Khối lượng và lực ép xuống mặt đường được tối ưu hóa hơn Bugatti Chiron lần lượt 20 kg và 90 kg. Người lái sẽ cảm nhận được gia tốc lên đến 1,6 G khi nhấn hết chân ga.

Được ra mắt nhằm kỷ niệm 110 năm thành lập thương hiệu, 10 chiếc Bugatti Centodieci đã nhanh chóng có chủ nhân ngay tại sự kiện Monterey Car Week 2019. Siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo cũng được cho rằng đã đặt mua siêu phẩm.