Kia Sorento 2022 siêu tiết kiệm, tiêu thụ chưa đến 3 lít/100 km

600

Một năm sau khi biến thể plug-in-hybrid của Kia Sorento thế hệ thứ 4 được ra mắt tại thị trường Anh, cuối cùng mẫu xe này cũng cập bến thị trường Mỹ với tư cách là phiên bản tiết kiệm nhiên liệu nhất của dòng Sorento.

Cung cấp sức mạnh cho Kia Sorento Turbo Plug-in Hybrid là sự kết hợp của động cơ 1.6L 4 xi-lanh tăng áp với một động cơ điện mạnh 90 mã lực và gói pin 13,8 kWh. Hệ truyền động này cho tổng công suất 261 mã lực.

Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động AWD tiêu chuẩn với khóa vi sai trung tâm, hệ thống kiểm soát hướng lực kéo torque vectoring và hệ thống lựa chọn chế độ lái Drive Mode Select.

Theo Kia, Sorento Turbo PHEV 2022 có thể di chuyển được quãng đường 52 km ở chế độ thuần điện cùng khả năng tiêu thụ nhiên liệu chỉ 2,97 lít/100km.

Về ngoại thất, biến thể PHEV được phân biệt với các phiên bản Kia Sorento khác chỉ bằng cổng sạc nằm ở phía sau bên phải của xe cùng huy hiệu eco/plug-in ở cốp sau. Xe được phân phối tại Mỹ với 2 biến thể SX và SX-P.

Bên trong cabin, xe được trang bị cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch (trên bản SX-P) kết hợp với màn hình thông tin giải trí 10,25 inch. Các trang bị an toàn tiêu chuẩn bao gồm 13 tính năng trong hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến, trong đó gồm có Hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc và Hệ thống điều khiển hành trình thông minh dựa trên điều hướng.

Ngoài ra, xe còn được cung cấp hệ thống camera 360 độ, dàn âm thanh cao cấp Bose 12 loa, cửa sổ trời toàn cảnh, các dịch vụ kết nối liên kết UVO, 8 cổng sạc USB phục vụ nhu cầu của tất cả hành khách trên xe và hệ thống sạc không dây.

Xe có cấu hình 3 hàng ghế, rộng thoải mái cho 7 người ngồi. Ghế ngồi được bọc bằng da tổng hợp Syntex tiêu chuẩn hoặc da đục lỗ tùy chọn.

Kia Sorento Turbo PHEV 2022 dự kiến sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào quý 3/2021 với giá bán chưa được công bố. Các biến thể Sorento PHEV và HEV được sản xuất tại Hwasung, Hàn Quốc.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)