Tốc nào số đó, quan điểm chưa đúng khi sử dụng xe côn tay

1153

Rất nhiều anh em khi chạy xe côn tay thường xem đây là cách chạy xe đúng nhất, tuy nhiên nó hoàn toàn sai khi áp dụng thực tế.

Quan điểm chạy tốc nào số đó mình lấy ví dụ để cho một số anh em dễ hiểu như:
Ở tốc độ dưới 15 km/h chỉ chạy ở số 1
từ 15-30 km/h chạy ở số 2
Từ 30-50 km/h chạy ở số 3
Từ 50-70 km/h chạy ở số 4
Trên 70 km/h thì chạy ở số 5 hoặc 6
Cách chạy này được anh em học từ cách chạy của những mẫu PKL, tuy nhiên giữa việc điều khiển xe côn tay và điều khiển xe PKL có nhiều nhiều điểm khác nhau chính vì vậy cách chạy trên có phần không đúng.

Nói cho nhanh hiểu, nếu như áp dụng cách trên khi đi trong thành phố anh em sẽ chẳng chạy qua được ở số 3 hoặc cao nhất là số 4.

Nếu chạy như vậy mình dám chắc xe sẽ rất tốn xăng, nóng máy và xe bị giật không thoải mái khi chạy. Khi ra đường mình vẫn còn đang gặp các trường hợp này.

Thực chất giữa việc điều khiển xe côn tay và xe PKL là khác nhau, anh em không thể mang cách điều khiển một chiếc xe hơn 200 mã lực lên một chiếc xe chỉ có 1x mã lực được.

Tại sao PKL phải chạy như vậy? chính vì trọng lượng lớn sức mạnh khủng việc điều khiển chiếc xe là không đơn giản.

Nhằm kiểm soát chiếc xe dễ hơn và sử dụng phanh động cơ nên người chạy PKL phải sử dụng cách chạy tốc nào số đó để an toàn. Khi cần giảm tốc người lái chỉ cần thòng ga để xe tự ghì lại.

Với xe côn tay việc kiểm soát sức mạnh của chiếc xe hay phanh xe lại đơn giản hơn, hệ thống phanh trên xe hoàn toàn có thể kiểm soát được chiếc xe mà không cần đến phanh động cơ.

Khi chạy xe côn tay miễn sao anh em điều khiển chiếc xe chạy nhẹ nhàng nhất có thể là được, với tốc độ 30-40 sử dụng cấp số 5 hay 6 là điều bình thường, khi nào cần tăng tốc nhanh thì anh em lại xuống số và vặn ga.

Chạy xe trong các thành phố anh em không thể chạy nhanh vậy sử dụng số cao ở tốc độ thấp sẽ giúp xe tiết kiệm xăng, di chuyển êm ái hơn rất nhiều.