Lamborghini Aventador SVJ Coupe

301

Chiếc siêu xe Lamborghini Aventador SVJ Coupe thứ 3 về Việt Nam sẽ không đụng hàng so với 2 chiếc trước đó, do xe sở hữu màu sơn xanh lục Verde Ermes rất đẳng cấp chỉ có vài chiếc trên thế giới.Chiếc siêu xe Lamborghini Aventador SVJ Coupe thứ 3 về Việt Nam sẽ không đụng hàng so với 2 chiếc trước đó, do xe sở hữu màu sơn xanh lục Verde Ermes rất đẳng cấp chỉ có vài chiếc trên thế giới.

Sau nhiều tin đồn về việc một chiếc siêu xe Lamborghini Aventador SVJ mang màu sơn xanh lục cực hiếm sắp về nước, đến nay, người chuyên mang các siêu xe về Việt Nam đã tung ảnh xác nhận chiếc xe này đã lên xe chuyên dụng để bay về một đất nước châu Á trước khi được cho vào thùng container để về dải đất hình chữ S đã khiến không ít người vui mừng.

Đây sẽ là chiếc siêu xe Lamborghini Aventador SVJ Coupe hàng hiếm thứ 3 về Việt Nam ngay khi về nước nhưng sẽ không bao giờ đụng hàng so với 2 chiếc trước đó. Lý do là so với chiếc siêu xe Lamborghini Aventador SVJ đầu tiên về Việt Nam có màu xanh nhạt là Blu Glauco và chiếc siêu xe Aventador SVJ thứ 2 có màu vàng thì siêu bò SVJ Coupe thứ 3 sở hữu màu sơn xanh lục Verde Ermes.

Tên thế giới, số lượng siêu xe Lamborghini Aventador SVJ Coupe mang màu Verde Ermes chỉ đếm trên đầu ngón tay và có thể thấy các đại gia Việt rất chịu chơi khi mua xe Lamborghini Aventador SVJ Coupe lại chọn ngay màu sơn khà đắt đỏ. Dòng siêu xe hàng hiếm Lamborghini Aventador SVJ chỉ được sản xuất ra 900 chiếc thuộc bản Coupe và cùng với đó là 63 chiếc Lamborghini Aventador SVJ63 Coupe. Vì thế, đã có không ít đại gia nhanh chóng chi tiền để làm chủ nhân của 1 trong số 900 chiếc siêu xe Lamborghini Aventador SVJ trên thế giới.
Nhìn bên ngoài chiếc siêu xe hàng hiếm Lamborghini Aventador SVJ Coupe sắp về Việt Nam được phủ lên ngoại thất bộ áo màu xanh rất độc đáo và đẹp mắt. Đi kèm còn có nhiều chi tiết carbon. Bên trong khoang lái xe có ghế ngồi bọc da Alcantara màu tối và sọc là xanh lá cây nổi bần bật.

Siêu xe giới hạn Lamborghini Aventador SVJ tại Việt Nam được nhập khẩu về nước theo diện không chính hãng nên các mức giá bán đến tay khách hàng luôn được các đơn vị nhập khẩu tư nhân giữ bí mật. Chỉ biết rằng, giá xe Lamborghini Aventador SVJ ở nước ngoài bắt đầu từ 517.700 đô la, tương đương 12 tỷ đồng.
Ngoại hình của siêu xe Lamborghini Aventador LP770-4 Super Veloce Jota vẫn dựa trên thiết kế có sẵn của dòng xe Lamborghini Aventador nhưng đã cải tiến lại cho phù hợp với sức mạnh của động cơ. Điểm nhấn đầu tiên của Lamborghini Aventador SVJ chính là việc xe có bộ cản va trước và lưới tản nhiệt theo kiểu dáng bo tròn rất khác biệt so với góc cạnh mà hai hậu duệ dòng xe Lamborghini Super Veloce trước đó theo đuổi chính là Lamborghini Murcielago SV và Lamborghini Aventador SV.

Nắp khoang động cơ trên Lamborghini Aventador SVJ đa phần sẽ trùng màu với thân xe nhưng tuỳ chọn là carbon bóng cũng sẽ được bổ sung giống chiếc Lamborghini Aventador SVJ màu Verde Ermes này và đi kèm với đó là các khe gió để làm mát khối động cơ V12 bên trong. Chưa hết, siêu xe Lamborghini Aventador SVJ còn được trang bị bộ mâm đa chấu kép riêng biệt và lốp Pirelli P Zero Corsa phát triển riêng cho siêu xe này. Trọng lượng khô của Lamborghini Aventador SVJ chỉ dừng ở con số 1.525 kg và các kỹ sư có thể tăng 40% lực ép xuống mặt đường trong khi giảm 1% hệ số lực cản không khí cho xe.

Mẫu siêu xe phiên bản giới hạn Lamborghini Aventador SVJ vẫn được trang bị khối động cơ V12, hút khí tự nhiên, dung tích 6.5 lít quen thuộc trên những chiếc Aventador LP700-4 rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, trên Aventador SVJ, hãng Lamborghini đã tinh chỉnh lại khối động cơ này nhằm tạo ra công suất tối đa 770 mã lực, cao hơn 70 mã lực so với bản tiêu chuẩn và 20 con ngựa so với Aventador SV. Mô-men xoắn cực đại của xe cũng được nâng cấp thêm 30 Nm lên mức 720 Nm so với các dòng siêu xe Aventador còn lại.

Trên đầu xe, khi hệ thống ALA 2.0 tắt đi, cửa lật đóng sẽ giúp tạo ra lực ép xuống mặt đường. Khi người lái bật hệ thống ALA 2.0 lên, cửa lật sẽ mở ra để giảm hệ số lực cản không khí, giúp xe có thể tăng tốc nhanh và đạt vận tốc tối đa dễ dàng hơn. Tương tự như vậy, ở đằng sau xe, khi ALA 2.0 không hoạt động, cửa lật sẽ đóng lại, cho phép cánh gió đuôi thực hiện chức năng như cánh gió cố định truyền thống. Khi ALA 2.0 được bật lên, cửa lật sẽ mở ra để tăng hệ số lực cản không khí trong điều kiện chạy ở tốc độ cao.