2021 Mazda CX-3

842

Được định vị ở phân khúc SUV hạng B, Mazda CX-3 công bố giá bán từ 629 – 709 triệu đồng sẽ là đối thủ đáng gờm của Hyundai Kona, KIA Seltos.

Do được định vị ở phân khúc CUV hạng B, sau khi tung ra thị trường Việt Nam Mazda CX-3 cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Kona, KIA Seltos, Ford EcoSport, Peugeot 2008 và MG ZS. Mức giá của Mazda CX-3 nằm giữa nhóm phân khúc SUV hạng B này.

Giá bán Mazda CX-3 tương đương giá bán KIA Seltos (609 – 729 triệu đồng), thấp hơn Peugeot 2008 (739 – 829 triệu đồng) và cao hơn MG ZS (510 – 620 triệu đồng).

Xe được thiết kế hướng tới nhu cầu di chuyển trong đô thị, Mazda CX-3 có chiều dài 4.275 mm, rộng 1.765 mm và cao 1.535 mm cùng chiều dài cơ sở 2.570 mm, dễ dàng di chuyển ngay cả trong đô thị đông đúc. Vóc dáng của Mazda CX-3 nhỏ gọn hơn Hyundai Kona một chút nên phù hợp với nữ giới.

Mazda CX-3 2021 được phân phối trên thị trường duy nhất phiên bản động cơ xăng 4 xi-lanh SkyActiv 1.5L hút khí tự nhiên, đi kèm với hộp số tự động 6 cấp. Đây là loại động cơ quen thuộc từng được sử dụng trên Mazda2 và Mazda3 tại Việt Nam trước đó.

Tại thị trường Việt Nam, Mazda CX-3 được Thaco Mazda phân phối 3 phiên bản 1.5L Premium, 1.5L Luxury và 1.5L Deluxe cùng 5 tùy chọn màu sắc trắng, đỏ, xám, nâu và xám xanh, xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan thay vì lắp ráp tại Việt Nam như dòng xe Mazda CX-5.

Thiết kế khoang nội thất Mazda CX-3 làm nhiều người liên tưởng tới Mazda2 với phong cách tối gian, một số chi tiết bọc da lộn cao cấp, vô lăng thiết kế 3 chấu kiểu mới.

Mẫu CUV hạng B Mazda CX-3 có nhiều trang bị như ghế ngồi bọc da, vô-lăng 3 chấu, màn hình giải trí 7 inch trung tâm đặt nổi, có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, màn hình hiển thị sau kính lái (HUD), phanh tay điện tử.

Ở phiên bản cao cấp của Mazda CX-3 được trang bị gói an toàn và hỗ trợ lái tiên tiến Mazda i-Activsense gồm: Phanh thông minh, cảnh báo điểm mù, báo phương tiện cắt ngang khi lùi, báo lệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường.

Sau khi tung ra trường, Mazda CX-3 đứng trước thách thức cạnh tranh rất lớn từ các đối thủ sừng sỏ. Đây có thể chưa phải là mẫu xe đại trà khi được thiết kế hạn chế về không gian bên trong, tập trung vào trải nghiệm người lái. Nói cách khác, Mazda CX-3 phù hợp hơn với người trẻ có nhu cầu thường xuyên di chuyển cá nhân.