Honda CIvic 2022

739

CIvic 2022 có 3 phiên bản, giá cao nhất tương đương 825 triệu đồng. Tất cả đều dùng động cơ 1.5L tăng áp, loại bỏ một số trang bị so với model dành cho thị trường Mỹ và Nhật Bản.

Vài tháng sau khi ra mắt thị trường quốc tế, Honda Civic thế hệ thứ 11 đã chính thức ra mắt thị trường Thái Lan. Chiếc sedan hạng C mang tính biểu tượng của Honda thay đổi về thiết kế, trang bị thêm tính năng an toàn, nâng cấp động cơ.

Tại Thái Lan, xe có giá bán tương đương 665 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn EL, 695 triệu cho bản EL+. Phiên bản cao cấp nhất RS có giá tương đương 825 triệu đồng.

Với phiên bản mới, Honda đã bỏ qua động cơ 1.8L hút khí tự nhiên i-VTEC. Tất cả phiên bản đều sử dụng động cơ 1.5L VTEC tăng áp, cho hiệu năng ấn tượng hơn. Tuy nhiên, phiên bản cho thị trường Thái Lan có động cơ yếu hơn đôi chút so với các thị trường khác, ở mức 178 PS, thấp hơn 4PS so với tại Mỹ và Nhật Bản. Mặc dù vậy, nó vẫn mạnh hơn 5PS so với thế hệ cũ, trong khi mô men xoắn tăng 20 Nm, lên 240 Nm. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của xe là 17,2 km/lít.

Về thiết kế, xe trông “trưởng thành hơn” với đèn pha mỏng, loại bỏ thanh chrome Solid Wing Face, nắp ca pô dài hơn với một đường thẳng đơn giản chạy dọc từ đèn chiếu sáng phía trước đến đèn hậu.

Phiên bản RS bổ sung một số tinh chỉnh thể thao gồm gương, tay nắm cửa màu đen, cánh gió ở đuôi xe. Khá đáng tiếc là phiên bản cho thị trường Thái Lan không sử dụng bánh xe hợp kim 18 inch đẹp mắt mà dùng loại 17 inch với lớp sơn đen mờ (trên bản RS). Các bản còn lại dùng bánh 16 inch 2 tông màu.

Về kích thước, Honda Civic dài 4.678 mm, rộng 1.802 mm, cao 1.415 mm, dài hơn 30 mm, rộng hơn 3 mm và thấp hơn 1 mm. Chiều dài cơ sở 2.733 mm của xe cũng dài hơn 33 mm so với thế hệ cũ. Honda cho biết chỗ để chân của xe rộng rãi hơn, đặc biệt là hàng ghế sau.

Chìa khoá dạng thẻ cho bản Civic RS.

Ở bên trong, Honda Civic thể hiện sự cao cấp hơn so với thế hệ trước với bảng điều khiển nằm ngang đơn giản, màn hình thông tin giải trí độc lập và cá lỗ thông gió đặt gọn gàng tại khu vực tấm lưới kim loại dạng tổ ong. Honda cho biết vật liệu sử dụng trên xe là loại cao cấp hơn, tầm nhìn của xe cũng tốt hơn nhờ trục A được đẩy về phía sau 50 mm.

Honda Civic bản tiêu chuẩn dùng đèn pha halogen projector tự động, đèn LED ban ngày, đèn hậu LED, cửa không cần chìa khoá, tự động khoá cửa khi di chuyển, khởi động bằng nút bấm, ghế nỉ, điều hoà tự động 1 vùng và camera lùi. Bản EL+ có thêm gương tự động gập, vô lăng bọc da, ghế bọc da và ghế lái chỉnh điện 8 hướng.

Bước lên bản RS là đèn pha full LED, gạt mưa tự động, ghế da, đèn nột thất màu đỏ, gương chiếu hậu tự động làm mờ, điều hoà khí hậu 2 vùng, chân ga hợp kim, lẫy chuyển số và chế độ lái Sport mới. Các tính năng khác chỉ có trên bản RS gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch, ghế hành khách chỉnh điện 4 hướng, bộ sạc không dây chuẩn Qi và thẻ chìa khoá thông minh Honda.

Một điểm quan trọng là tất cả biến thể đều trang bị tính năng Honda Sensing gồm phanh tự động khẩn cấp, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ căn giữa làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, đèn chiếu sáng tự động và cảnh báo khởi hành phía trước. So với thị trường Mỹ, Honda Civic bản Thái Lan không có hệ thống hỗ trợ ùn tắc giao thông (TJA).

6 túi khí tiếp tục là trang bị tiêu chuẩn. Honda cũng cung cấp cho người dùng một số tuỳ chọn nâng cấp như lưới tản nhiệt chrome, cánh gió sau và ống xả mạ chrome hay mâm hợp kim 17 inch màu đen.

Với việc xe đã ra mắt tại thị trường Thái Lan, người dùng Việt Nam nhiều khả năng sẽ đón Honda Civic thế hệ mới vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau. Tuy nhiên, giá bán của Civic 2022 gần như chắc chắn sẽ không rẻ.

Tham khảo: Paultan