Cận cảnh ‘con đường đau khổ’ nhất thủ đô – Giao thông việt nam

931

ừng là chủ đề nóng trên diễn đàn Quốc hội một năm trước, nhưng đến nay quốc lộ 32 đoạn Cầu Diễn – Nhổn (cửa ngõ phía Tây Hà Nội) vẫn tiếp tục ùn tắc, bụi vào ngày nắng và nhầy nhụa bùn trong ngày mưa.

Từng được nhiều người ví là “con đường đau khổ”, tuyến huyết mạch phía tây bắc Hà Nội (Nhổn – Cầu Diễn) bị ngừng trệ thi công từ năm 2003. Sau khi được thi công trở lại, con đường này là một trong những công trình kỷ niệm 1000 năm Thăng Long, rộng 50 mét với 8 làn xe. Tuy nhiên, hiện tuyến đường vẫn ở tình trạng dở dang nên ngày nắng bụi bẩn, đất cát bốc lên mịt mù. Còn ngày mưa, mặt đường lầy lội bùn đất. Những “ổ gà, ổ voi” như thế này không phải là hiếm gặp. Khi đi qua những vũng nước lớn này, xe buýt thường chạy với tốc độ cao khiến nước bẩn bắn lên. Trên con đường nhỏ này, rất nhiều loại xe cùng đi lại, góp phần làm cho giao thông thêm phức tạp. Và đã có nhiều người ngã xe do đi vào phải ổ gà. Con đường 32 đã từng được đại biểu Quốc hội chất vấn và “mời” Bộ trưởng Giao thông Vận tải Hồ Nghĩa Dũng đến thăm.

Phiên chất vấn tại Thường vụ Quốc hội tháng 8/2009

“Quốc lộ 32 phải 2-3 năm nữa mới hoàn thành. Bà con đi lại rất cực khổ, nhiều xe chở trứng, đậu phụ bị đổ, nhìn rất thương tâm. Bộ trưởng có giải pháp gì để khắc phục? Sau cuộc họp này, xin bộ trưởng đi thăm con đường đó đoạn từ Cầu Diễn đến Nhổn”, đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Hoa đề nghị.

“Không phải đại biểu mời tôi mới đi đâu. Hằng tháng, hằng tuần tôi đều đi và rất hiểu”, chia sẻ với sự lo ngại của bà Hoa, tuy nhiên, Bộ trưởng Giao thông Hồ Nghĩa Dũng không đưa ra thêm giải pháp gì để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến huyết mạch phía tây thủ đô này.

Theo vnexpress.net